Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

TÌM VỀ DÒNG SÔNG VĨNH PHÚC



Đời trôi như một dòng sông.
Vì sao khởi nguồn nhuốc nhơ,
dòng sông chảy buồn mênh mông? 
Chờ mong Suối nguồn mong ước
để sông đổi dòng xanh trong.

Đời, ôi, như một mùa Đông
- mùa Đông cõi lòng giá băng,
sầu Đông lá rừng rơi nhanh,
chờ mong nắng mùa Xuân đến
rừng thay lá màu xanh mơn.

Tôi biết, kìa, một Dòng sông
- dù Sông chảy từ heo hút, 
mà Sông, Suối nguồn vĩnh phúc,
vì Sông nước ngọt dòng trong.

Tối biết, kìa, một Dòng sông
- vì thương cõi đời băng giá
và mong thấy rừng thay lá
mà Sông chảy vào mùa Đông.

Tôi muốn tìm về Dòng sông,
muốn xua lạnh giá mùa Đông,
muốn cây rừng đổi màu xanh,
muốn sông đục đổi dòng trong.

Tôi muốn tìm về Dòng sông
để Sông làm ấm mùa Đông,
để Sông làm sống rừng cây,
để sông đời đổi dòng trong.

Tôi muốn tìm về Dòng sông
- Dòng sông, Suối nguồn vĩnh phúc.
Tôi muốn tìm về Dòng sông.
Tôi muốn tìm về Dòng sông.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét